నోటరీ ఫీజులో లేదు పారదర్శకత. నా అనుభవం ఏమిటో చదవండి.

ఈరోజు మొదటిసారి అఫిడవిట్ కి నోటరీ పని మీద మా గ్రామానికి దగ్గరలోని అడ్వకేటు మరియు నోటరీ దగ్గరికి వెళ్ళాను. కాసేపు కూర్చోండి అన్నారు. ఆ తర్వాత రమ్మని పిలిచారు...వెళ్ళాను.ఇరవై రూపాయల స్టాంప్ పేపర్ మీద ప్రింట్ తీసి నోటరీ స్టాంప్ అంటించి నోటరీ చేశారు. ఎంత అని అడిగితే రెండు వందలు అన్నారు. నేను తగ్గించండి అని అడగలేక అలా అని అడిగినంత ఇవ్వడానికి మనసు అంగీరించక అనాలోచితంగా అడ్వకేట్ చేతిలో పెట్టేసా. రసీదు ఏమైనా ఇస్తారా అండి ? అని ధైర్యం కూడదీసుకుని అడిగా 😉. వెంటనే అతను కిందకిపైకి చూసి మారు మాట్లాడకుండ అతని సిస్టం వైపు చూస్తూ పని కొనసాగించారు. ఇంటికి వచ్చాక అంతర్జాలం లో వెతకడం మొదలు పెట్టా. నోటరీ కి సంబంధించి కొన్ని ముఖ్యమైన విషయాలు తెలిశాయి. నోటరీ కి సంబంధించి ఒక ప్రత్యేకమైన చట్టం ఉంది. అదే నోటరీస్ చట్టం,1952 మరియు దానికి నోటరీస్ రూల్స్ 1956 పొందుపర్చబడ్డాయి. ముఖ్యంగా రూల్ 10 లో ఎంత ఫీజు వసూలు చేయాలో సవివరంగ చెప్పడం జరిగింది. అలాగే రూల్ 10 సబ్ రూల్ 2 లో నోటరీ ఆఫీస్ ముందు ఈ ఫీజు వివరాలు ప్రదర్శించాలి.
దానితో పాటు మనం తెలుసుకోవాల్సిన విషయం రూల్ 11 సబ్ రూల్ 9 లో ఉంది. అదేంటి అంటే చేసిన ప్రతీ నోటరీకి ఎంత ఫీజు తీసుకున్నారో దానికి ఒక రసీదు ఇవ్వాలి. అలాగే ఫీజు వివరాలు ఒక రిజిస్టర్ లో నమోదు చేయాలి.
ఇవన్నీ తెలుసుకున్నాక అర్థం అయింది ఏంటి అంటే నా దగ్గర అధికంగా ఫీజు వసూలు చేశారు. అలాగే అసలు ఆ నోటరీ ఆఫీస్ వద్ద ఎటువంటి ఫీజు వివరాలు తెలియజేసే బోర్డు లేదు. నేను చెల్లించినందుకు నాకు ఎటువంటి రసీదును ఇవ్వలేదు. అందుకే మీరు ఎవరైనా నోటరీ కోసం వెళ్ళినప్పుడు అధికంగా ఫీజు వసూలు చేయాలని చూస్తే ఒక్కసారి రూల్ 10 గురుంచి ప్రస్తావించండి. ఏ విషయం లో అయితే మనకు అవగాహన ఉండదో.... అందులోనే మనం మోసపోతాము. అవగాహన చేసుకోండి. నా బ్లాగ్ పోస్ట్ చదివినందుకు ధన్యవాదాలు.😀😀😀

No comments:

Post a Comment